Bộ Giao thông vận tải quyết để BOT Cai Lậy thu phí

23:32 0 Comments A+ a-




Bộ Giao thông vận tải cho biết đang phối hợp Bộ Công an, địa phương tổ chức thu giá tại trạm để hoàn vốn cho dự án và có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, xử lý nghiêm các hành vi gây rối tại trạm.




Người dân vây kín trạm thu phí chiều 30-11

Chiều 1-12, Bộ Giao thông vận tải gửi thông tin cho báo chí về tình hình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Trong đó, Bộ Giao thông vận tải phân tích phương án trạm thu giá đặt trên quốc lộ 1 sẽ đảm bảo thời gian hoàn vốn và hiệu quả tài chính cho dự án.


Đồng thời, bộ này cũng khẳng định đang phối hợp với Bộ Công an, địa phương và các cơ quan liên quan tổ chức việc thu giá tại trạm để hoàn vốn cho dự án và có biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh tại trạm thu phí.

Trạm thu phí tuân thủ quy định pháp luật

Bộ Giao thông vận tải cho biết đã nghiên cứu các phương án đầu tư tăng cường mặt đường nếu cần thiết, đồng thời nghiên cứu thêm phương án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy từ 4 làn xe lên 6 làn xe, so sánh lựa chọn vị trí đặt trạm thu giá trên tuyến tránh và trên quốc lộ 1 hiện tại.

Kết quả nghiên cứu cho thấy phương án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy từ 4 làn xe lên 6 làn xe có kinh phí đầu tư quá lớn, việc giải phóng mặt bằng các khu đông dân cư hai bên quốc lộ 1 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, tốc độ khai thác nhỏ hơn 60km/h do đi qua đô thị.

Với phương án này, tất cả xe đi trên quốc lộ 1 vẫn phải mất phí và tổng chi phí người dân phải trả sẽ lớn hơn.

Trong khi đó, nếu đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 hiện hữu thì tốc độ khai thác tuyến tránh cho phép đến 80km/h.

Như vậy, chỉ còn phương án đầu tư riêng tuyến tránh, đặt trạm trên tuyến tránh và phương án đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo, tăng cường mặt đường, đặt trạm trên quốc lộ 1 hiện hữu.